Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Thời gian tồn tại của tinh trùng


Có thể bạn chưa biết thời gian sinh tồn của các tinh binh trong chính cơ thể bí ẩn của mình. Hãy tìm hiểu thêm về những "chú lính" này nhé!
Thời gian tồn tại của tinh trùng

Theo các tài liệu y học thì khi chưa xuất tinh một tinh trùng có thể sống trong những ống sinh dục và giữ khả năng hoạt động trong 42 ngày. Tuy nhiên, ở những người có quan hệ tình dục thường xuyên thì thời gian tồn tại của tinh trùng không được kéo dài lâu như thế.

Nhưng khi tinh trùng đã bị xuất tinh ra ngoài thì những tinh trùng này chỉ có thể sống tốt và có khả năng thụ tinh tốt khoảng từ 24 tiếng đồng hồ ở nhiệt độ 37 độ C. Tuy nhiên, có những nghiên cứu cho thấy tinh trùng có thể sống 2-4 ngày trong đường sinh dục nữ.


Những môi trường mà quyết định thời gian tồn tại của tinh binh

Tinh trùng cũng là sinh vật, nên sự tồn tại của nó trong thời gian bao lâu sẽ phụ thuộc và bị ảnh hưởng vào chính môi trường nó đang ở như:

Tinh trùng ở trong cơ thể của con người


Nếu tinh trùng ở trong cơ thể bao gồm trong tinh hoàn của phái nam hoặc trong âm đạo của phái nữ thì thời gian tinh trùng tồn tại có thể trên 2 ngày. Môi trường ấm 37 độ C rất thích hợp để tinh trùng ẩn náu.

Tinh trùng ở ngoài không khí

Nếu tinh trùng ở ngoài không khí thì sẽ có nguy cơ bị diệt vong nhanh hơn. Và thời gian cho tinh trùng trong hoàn cảnh này tồn tại được dự đoán chỉ vài giờ đồng hồ.

Tinh trùng bị đông lạnh

Tinh trùng còn có thể bị đông lạnh trong nhiều năm.Tuy nhiên sau đó khi làm ấm lại, tinh trùng sẽ sống lại như bình thường. Đây chính là điều khiến trên thế giới có những ngân hàng tinh trùng, là nơi cất chứa tinh trùng của con người.
Nguồn tin: Sức trẻ Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét