Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Khả năng sống sót của tinh trùng


Em và bạn trai của em rất yêu thương nhau. Chúng em đã cố gắng giữ gìn trinh tiết cho nhau mỗi lần gần gũi nhau. Vì chúng em tuổi đời còn rất trẻ, cho nên chúng em chưa muốn quan hệ để mà có con trong lúc này. Nhưng gần đây, vì thiếu lưu ý cho nên một việc xảy ra khiến em và bạn trai cua em phải mất ăn mất ngủ.
Chuyện là trong lúc âu yếm, do sự kích thích, tinh trùng của anh ấy đã ra ngoài, và anh ấy đã dùng giấy để lau rồi, nhung có lẽ vẫn còn dính ở đầu ngón tay... anh ấy đã dùng ngón tay còn dính tinh trùng và để vào vùng kín của em để kích thích cảm giác yêu. Vậy xin hỏi, làm như vậy em có thể có thai không?

Em thật sự hoang mang và lo sợ lắm. Tinh trùng khi đã ra ngoài thì có khả năng sống được bao lâu? Và dính vào ngón tay, có thể còn sống không? Và khi tinh trùng còn dính trên ngón tay thì có thể từ ngón tay đi vào âm đạo của em để thụ thai không? Mong nhận lời giải đáp của quý tư vấn. Em rất cám ơn. (Ly Ly)
BS ĐÀO XUÂN DŨNG (Chuyên khoa II, Sản phụ khoa): Thông thường, tinh trùng (có trong tinh dịch) phải được phóng ra trong môi trường âm đạo thì mới thuận lợi để di chuyển đi lên, qua cổ tử cung, tới vòi trứng và thụ tinh cho trứng. Hiện tượng đó gọi là sự thụ tinh và khi trứng đã thụ tinh sẽ di chuyển vào tử cung để bắt đầu tiến trình phát triển thành thai diễn ra trong 9 tháng.
Nhưng sự sống sót của tinh trùng sau khi được phóng ra ngoài rất mong manh; rất dễ chết khi đã ra ngoài, thời gian phơi nhiễm với không khí chỉ tính bằng vài chục giây là đủ để vô hiệu hóa tinh trùng. Tinh trùng dính vào tay thì không đủ số lượng và không có môi trường thuận lợi để thực hiện được chức năng thụ tinh cho trứng cho nên không lo có thai.
Tuy nhiên, cũng có trường hợp xuất tinh ngoài mà vẫn có thai, đó là do sự hấp dẫn hóa học khi tinh trùng gặp dịch của môi trường âm đạo; cho nên nếu tay dính tinh trùng mà đưa ngay vào âm đạo thì cũng có thể có thai như dẫn chứng nói trên. Có thai do những cơ hội như thế hiếm gặp nhưng vì sự thận trọng vẫn nên theo dõi những diễn biến của bản thân, nếu cần thì làm xét nghiệm xem có thai hay không bằng que thử nhanh phát hiện có thai.
Tinh trùng cũng không thể đi qua áo quần, kể cả quần lót hay bộ đồ bơi lội. Nói chung, nếu như dương vật không đưa vào âm đạo thì ít có khả năng thụ thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét